Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Suýt tử vong vì uống nhầm hóa chất vệ sinh chuồng trại

5 cách ngâm chanh mật ong trị ho mùa đông

I. Cách dùng thuốc điều trị viêm mũi họng Cần biết về bệnh đau rát họng

Sau khi uống một ngụm, Đ đau rát họng…. Hiện tại bé sốt liên tục và ho đau rát họng. Dùng khi cơ thể suy nhược, mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu. Mức giá mỗi lần thở khí dung tại bệnh viện hay các phòng khám khoảng từ 80.

Để phòng bệnh cần thường xuyên giữ ấm vùng cổ, súc miệng nước muối loãng và giữa vệ sinh răng miệng. Tại đây, các BS đã ghi nhận Đ có biểu hiện khó thở, lở loét miệng, ho và khạc liên tục, nuốt khó, chụp Xquang phổi cho thấy em Đ bị viêm phổi hít. Tuy nhiên, em còn phải được theo dõi thêm về tổn thương bỏng thực quản có thể gây chít hẹp, rối loạn chức năng thực quản nuốt khó, nuốt nghẹn về sau này nên được chuyển khoa Tai – Mũi - Họng điều trị tiếp. Capsaicin, một chất hóa học trong ớt có tác dụng thông mũi, long đờm và giảm đau. Vừa rồi cháu vừa bị sốt đau rát họng nhưng đã hết. Bệnh kéo dài 7-10 ngày, thậm chí 3 tuần.

II. Suýt tử vong vì uống nhầm hóa chất vệ sinh chuồng trại

Được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng đau rát họng, ho khạc ra máu. Thông thường, các phụ huynh này dùng toa thuốc cũ đi mua thuốc về. Rửa sạch cam, quýt, chanh rồi cắt chúng thành từng lát mỏng, cam cắt lát ¼, chanh cắt lát ½ đường kính quả. Nhầm lẫn dấu hiệu bệnh Cũng theo bác sĩ Yến, các dấu hiệu của bệnh sởi rất giống với biểu hiện của bệnh viêm đường hô hấp nêndễ gây ra những chẩn đoán bệnh sai. Với 10 trường hợp còn lại do có các biểu hiện của bỏng đường hô hấp như: đau rát họng, đau đầu, khó thở, mệt mỏi… nên sẽ tiếp tục điều trị, theo dõi thêm. Người cấp cứu đứng ở phía sau, dùng khuỷu tay đập mạnh 4 cái vào vùng lưng giữa hai xương bả vai.

Để điều trị tận gốc, phải điều trị nguyên nhân đó là những viêm nhiễm xung quanh amiđan và xoang thì bệnh mới không tái phát. Nuốt khó, đau rát họng, ho dai dẳng kèm theo đờm đặc. Thịt lợn hầm thiên môn: Thiên môn 60g, thịt lợn nạc 500g, thêm gia vị hầm nhừ. Khi đưa vào xông mũi, vi khuẩn có thể theo đó xâm nhập vào các cơ quan thanh khí quản gây bệnh nặng thêm.Ớt cay Nếu bạn thấy đau đầu thì thay vì uống 1 viên thuốc hãy chọn món ăn có ớt cay. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Nếu bạn bị đau họng hãy ăn thêm nước sốt cay Tabasco.

III. Ăn uống gì để chữa cảm lạnh mùa đông?

Nuốt khó, đau rát họng, ho dai dẳng kèm theo đờm đặc. Chao ôi, la liệt bệnh nhân và người nhà nằm ngổn ngang. là những triệu chứng khó chịu của bệnh đòi hỏi phải trị dứt điểm. Nước dùng gà thực sự hiệu quả đấy. Ngày ăn 3 lần, liều lượng tùy ý. Theo các nhà khoa học Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, cúm năm nào cũng có, nhưng mỗi năm mỗi khác và virus luôn biến thể rất khó xác định.

Trà gừngGừng là loại gia vị được dùng từ cổ xưa ở nhiều quốc gia, đây là loại “thuốc” thông dụng và rẻ tiền trị cảm cúm, đau đầu và buồn nôn. Dùng cho trẻ em ho suyễn, sốt nóng. Ngày 6/4 vừa qua, khoa Cấp cứu Hồi sức của BV này vừa tiếp nhận một trường hợp là bệnh nhân Nguyễn Văn Đ (12 tuổi, ngụ ở Bà Rịa Vũng Tàu) chuyển đến từ BV địa phương trong tình trạng bứt rứt, khó thở. Theo Bộ Y tế, cách phòng bệnh cúm tốt nhất là nên chủ động tiêm phòng vắc xin hàng năm, nhất là ở nhóm nguy cơ lây nhiễm cao như nhân viên y tế, trẻ từ 6 tháng đến 8 tuổi, người có bệnh mạn tính ( bệnh phổi, tim bẩm sinh, suy tim, đái tháo đường, suy giảm miễn dịch. Mới ra khỏi bệnh viện một đoạn, cả ba người đã tháo khẩu trang khỏi miệng, đi lại bình thường như người nhà bệnh nhân. Mỗi lần ăn 1 lát, ngày ăn 3 lần.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét