Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Nhận diện bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Thuốc thảo dược giúp giảm kích thước u phì đại tuyến tiền liệt?

I. Phì đại tuyến tiền liệt có gây xuất tinh sớm? Nên hiểu và biết về bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Tôi đã phải chịu đựng phì đại tuyến tiền liệt lành tính suốt 3 năm qua. Tôi đã phải chịu đựng phì đại tuyến tiền liệt lành tính suốt 3 năm qua. Đặc biệt, một số người có thói quen ăn uống, sinh hoạt không tốt là yếu tố khiến bệnh phát triển. Rối loạn tiểu tiện không tăng theo tỷ lệ thuận hoàn toàn với khối u do chèn ép, mà còn do sự thay đổi hormon.

Sau tuổi 50, tuyến tiền liệt có thể phì đại chèn ép vào niệu đạo hoặc phát triển ung thư gây rối loạn đi tiểu, biểu hiện bằng việc phải thức dậy đi tiểu ít nhất 2 lần trong đêm, đôi lúc mắc tiểu phải đi tiểu ngay lập tức; thỉnh thoảng có cảm giác tiểu khó, tiểu phải rặn; cảm giác tiểu không hết, tiểu ngắt quãng, tia nước tiểu yếu… Nếu không được điều trị, bệnh nhân có thể sẽ bí tiểu, nhiễm trùng tiểu, sỏi bàng quang, suy thận. Và gần đây, để đáp ứng các yêu cầu cấp bách trong điều trị bệnh và xuất khẩu dược phẩm, Bộ KH&CN đã hỗ trợ Cty Thiên Dược thực hiện dự án “Hoàn thiện quy trình công nghệ sản xuất viên nang cứng Crila forte® đáp ứng nhu cầu xuất khẩu” thuộc chương trình KH&CN trọng điểm cấp nhà nước KC. Mặt khác, dịch tiết của tuyến tiền liệt là dưỡng chất của tinh trùng. Tuyến tiền liệt còn có thể phát triển khối u ác tính đe dọa tính mạng bệnh nhân nếu không được phát hiện sớm. Vì bệnh tật ập tới quá nhanh, Tưởng Giới Thạch lúng túng không tìm ra căn nguyên vấn đề. Tim mạch, xem lại tình trạng nghiện rượu, thuốc lá đến mức độ nào.

II. Dấu hiệu mắc phì đại tuyến tiền liệt

Những điều cần lưu ý: Uống nước nhiều, để bài tiết nhiều, đẩy ra những thứ cặn bã hoại tử do tuyến tiền liệt bài tiết ra ngoài, giảm bớt triệu chứng kích thích; Tích cực điều trị những bệnh viêm nhiễm ở các bộ phận khác; Điều chỉnh phù hợp việc giao hợp; Tránh hoạt động lên xuống quá nhiều, kiêng đi xe đạp và cưỡi ngựa đường dài; Tập luyện thói quen đại tiện đúng giờ, đảm bảo đại tiện dễ dàng; Kiêng ăn những thứ kích thích sinh dục và nóng như ớt, gừng, cà phê, rượu. Để phát hiện sớm bệnh, đặc biệt là phòng ngừa được u ác tính ở tuyến tiền liệt, nam giới trên 40 tuổi cần được khám tuyến tiền liệt hàng năm. Trường hợp uống nhầm cây huệ biển hoặc một số cây náng khác rất có thể bị ngộ độc, thực tế đã xảy ra do mua lá Trinh nữ hoàng cung trôi nổi trên thị trường. Người ta ước tính đàn ông từ tuổi 50 trở đi trong 10 người thì có 3 người bị rối loạn ở TTL. Y học gọi hiện tượng này là phì đại tuyến tiền liệt lành tính (BPH). Đây là tín hiệu tốt, minh chứng cho năng lực sáng tạo của đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật y dược Việt Nam và khẳng định niềm tin sắt đá của TS.Phì đại tuyến tiền liệt và u xơ tiền liệt tuyến là hai căn bệnh cực kỳ nguy hiểm

Phì đại tuyến tiền liệt trở nên nguy hiểm khi nó can thiệp và ảnh hưởng xấu đến chức năng của bàng quang, để xử trí tình huống này cần phải được phẫu thuật. ANTĐ - Chồng tôi bị phì đại tuyến tiền liệt. Nguyễn Thị Sáu(Quảng Bình)Phì đại TTL là tình trạng TTL phát triển to lên và có thể gây ra các rối loạn tiểu tiện như hay đi tiểu, nước tiểu yếu, đôi khi từng giọt và nhỏ giọt. Bệnh biểu hiện bằng hai hội chứng tắc nghẽn và kích thích ảnh hưởng tới chất lượng sống của người bệnh có thể dẫn tới các hậu quả nghiêm trọng.Đồng thời đổi mới công nghệ bào chế, đưa thời hạn sử dụng của thuốc từ 24 lên 36 tháng. Đối với những bệnh nhân có triệu chứng vừa phải, giống như bạn có thể dùng thuốc thảo dược CRILA, loại thuốc này được chiết xuất từ cây Trinh nữ hoàng cung có tác dụng rất tốt với bệnh phì đại tuyến tiền liệt.

III. 4 dấu hiệu mắc phì đại tuyến tiền liệt

Đặc biệt, một số người có thói quen ăn uống, sinh hoạt không tốt như hoạt động tình dục không đều đặn cũng là yếu tố khiến u phì đại tuyến tiền liệt phát triển. Làm sao “cầm chân” phì đại tuyến tiền liệt? Quan điểm “hễ phì thì cắt” đã từ nhiều năm không còn đứng vững vì không phải giải pháp rốt ráo, bên cạnh nhiều rủi ro khó lường vì thao tác ngoại khoa. Khi ăn rau xanh và trái cây nên đa dạng chúng về màu sắc và mùi vị để tổng hợp được đa dạng các dưỡng chất vào trong cơ thể, nên tăng cường các loại quả đỏ vì nó có chứa lycopen rất có lợi cho tuyển tiền liệt (cà chua là thực phẩm siêu hạng số 1 có chứa lycopen – có khả năng chống lại ung thư tuyền tiền liệt cho các đấng mày râu).Phì đại tuyến tiền liệt rất nguy hiểm ở nam giới dễ dẫn tới vô sinh đó. Chữa rong kinh: hoa mào gà, ngải cứu mỗi vị 20g sao cháy, sắc uống ngày 1 thang. Người ta thường hay ví người bị u xơ tuyến tiền liệt là "tiểu ướt mũi giày” vì nước tiểu nhỏ giọt xuống mũi giày hay hội chứng "bàn tay khai'' vì tay dính nước tiểu, hoặc tiểu bị tắc xong lại tiểu tiếp, đi tiểu rất lâu. Đặc biệt, sau khi được nấu chín trong dầu thực vật, licopene được phóng thích rất nhiều và nhờ đó có tác dụng ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt.

Uống liên tục 8 tuần rồi siêu âm lại để kiểm tra kích thước khối u xem giảm đi như thế nào để có hướng điều trị tiếp. Chữa ho ra máu: 30g hoa mào gà, 30g trắc bá diệp, 30g cỏ nhọ nồi sắc uống. Xin bác sĩ tư vấn dùm: vì sao mổ cũng được mà không mổ cũng được? Ông tôi có nên mổ hay không? Với tình trạng sức khỏe của ông, liệu việc mổ có ảnh hưởng đến sức khỏe của ông hay không? Cám ơn bác sĩ (thanhhoang) Trả lời: Trường hợp ông của bạn năm nay đã 71 tuổi, bị phì đại tuyến tiền liệt, mổ là biện pháp điều trị triệt để. Bởi lẽ tuyến tiền liệt tuy là một cơ quan nhỏ nhưng nằm dưới bàng quang và bao bọc xung quanh niệu đạo nên nếu bị phì đại tuyến tiền liệt sẽ gây cản trở dòng nước tiểu từ bàng quang ra niệu đạo; làm xuất hiện các triệu chứng rối loạn tiểu tiện (đái khó, tia nước tiểu yếu, đái dắt, đái đêm nhiều lần. Cũng như vậy, kẽm tham gia vào hoạt động của men, thiếu kẽm có thể ảnh hưởng tới chức năng giới tính, dẫn tới tính dục giảm, ảnh hưởng đến đời sống tình dục của vợ chồng. Với các bệnh nhân tiểu nhiều lần có thể dùng thuốc thảo dược CRILA, loại thuốc này được chiết xuất từ cây Trinh nữ hoàng cung có tác dụng rất tốt với phì đại tuyến tiền liệt.

Đã có phytoprost giúp điều trị u xơ tiền liệt tuyến và phì đại tuyến tiền liệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét