Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Đông y chữa phì đại tuyến tiền liệt

Phì đại tuyến tiền liệt

I. U phì đại tuyến tiền liệt có nên mổ? Nên hiểu và biết về bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Phì đại tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới, tuy nhiên rất ít người chú ý tới những thay đổi bất thường khi đi tiểu. ANTĐ - Tôi bị phì đại tuyến tiền liệt, đi khám bác sĩ nói rằng u nhỏ (36g) chưa cần mổ mà chỉ cần uống thuốc. Điều này chứng tỏ Saw Palmetto có tác dụng ức chế phì đại tiền liệt tuyến rõ rệt. TTO - * Tôi uống nhiều nước vào buổi sáng từ năm 1995 nên bệnh sỏi thận không tái phát.

Ở Mỹ khoảng 50% nam giới độ tuổi 50 đã bắt đầu cảm nhận các triệu chứng của phì đại tiền liệt tuyến. Hầu hết chúng ta đều biết rằng các loại quả mọng là một nguồn dồi dào chất chống ô xy hóa, và bây giờ bạn có thể thêm hạt bí đỏ vào danh sách này. Nguyễn Thị Ngọc Trâm về tác dụng của cây trinh nữ hoàng cung trong điều trị bệnh. Phần lớn trong số đó đã phải trải qua phẫu thuật ít nhất một lần. Tân Bình: NT 42: 355 Hoàng Văn Thụ. DA17 “Hoàn thiện quy trình công nghệ chiết xuất hoạt chất từ cây trinh nữ hoàng cung để sản xuất viên nang điều trị bệnh phì đại lành tính tuyến tiền liệt”; dự án “Phát triển nguồn gene cây trinh nữ hoàng cung để có nguồn nguyên liệu sản xuất thuốc điều trị bệnh phì đại lành tính tuyến tiền liệt và u xơ tử cung”.

II. Điều trị phì đại tuyến tiền liệt bằng thuốc thảo dược

Theo Thu Hà - Dân trí/MC. Ở những người bị bệnh thần kinh do tiểu đường là ghép một dương vật giả có nghĩa Dụng cụ này chỉ giúp tránh oằn khi giao hợp. Ích trí nhân, tang phiêu tiêu (tổ bọ ngựa trên cây dâu) là hai vị thuốc trong bài Thúc tuyền hoàn trị phì đại tuyến tiền liệt thể bàng quang hư hành Thể bàng quang thấp nhiệt Người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhiều lần, tiểu dắt, tiểu són, nước tiểu ít đỏ và đục. Một mặt, tiền liệt tuyến là tụ điểm để cầm chân đủ loại độc tố, vi khuẩn, hóa chất… Bằng chứng là chất oxy hóa cũng như chất sinh ung thư tích lũy trong tuyến này với hàm lượng tăng theo tuổi đời. Hai thứ đem nấu chín, chế thêm đường, chia ăn vài lần trong ngày. Theo Thu Hà - Dân trí/MC.Phì đại tuyến tiền liệt và u xơ tiền liệt tuyến là hai căn bệnh cực kỳ nguy hiểm

PNO - Theo kết quả nghiên cứu của Mayo Clinic (tổ chức phi lợi nhuận của Mỹ, chuyên nghiên cứu y học), 50% nam giới trên 60 tuổi bị phì đại tuyến tiền liệt hoặc u xơ tuyến tiền liệt lành tính. Các bệnh tim mạch, dư thừa chất béo, cholesterol, cao huyết áp, đái tháo đường, thấp khớp, phì đại tuyến tiền liệt. Ngoài những dấu hiệu điển hình trên, để chẩn đoán chính xác người bệnh nên đến cơ sở y tế để các bác sĩ siêu âm bướu tuyến tiền liệt đo độ nhô của tiền liệt tuyến và lượng nước tiểu tồn lưu. Hạn chế thu nạp những thực phẩm nhiều đạm có nguồn gốc từ động vật vì nó là “kẻ thù” của tuyến tiền liệt.Kết quả nghiên cứu lâm sàng cho thấy, cây thuốc quý này thu nhỏ kích thước trước đó phì đại của tiền liệt tuyến qua chẩn đoán siêu âm đối chiếu, đồng thời giảm PSA - chỉ số phản ánh mức độ ác tính của bệnh lý tuyến tiền liệt - sau liệu trình không quá 2 tháng. Hàng năm, các khoa tiết niệu đã tiếp nhận rất nhiều trường hợp rối loạn đi tiểu đến điều trị, trong đó không ít người bị biến chứng đe dọa tính mạng.

III. Phì đại tuyến tiền liệt: Bệnh khó nói của quý ông

Việc sử dụng thuốc finasteride tôi để điều trị bệnh rối loạn đường tiết niệu do phì đại tuyến tiền liệt lành tính ở nam giới là hoàn toàn phù hợp và không gây ra những phản ứng phụ nghiêm trọng. Ích trí nhân, tang phiêu tiêu (tổ bọ ngựa trên cây dâu) là hai vị thuốc trong bài Thúc tuyền hoàn trị phì đại tuyến tiền liệt thể bàng quang hư hành Thể bàng quang thấp nhiệt Người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhiều lần, tiểu dắt, tiểu són, nước tiểu ít đỏ và đục. Theo Sức khỏe & Đời sống.Phì đại tuyến tiền liệt rất nguy hiểm ở nam giới dễ dẫn tới vô sinh đó. Ngoài ra, một số người bệnh có thể thấy buồn nôn, nôn hay rối loạn tiêu hóa. Bối mẫu tán thành bột. PNO – Đây là nội dung chính của chương trình dành cho cộng đồng do Phân khoa Niệu Thận - Bệnh viện Đại học Y Dược TP.

Nhưng nó có tham gia vào cơ chế phóng tinh và có thể gây ra các rối loạn tiểu tiện khi phát triển phì đại mô tuyến, gây chèn ép vùng cổ bàng quang - niệu đạo. Sản phẩm này đã được Cục Quản lý Dược Bộ Y tế cho phép lưu hành toàn quốc và được Bộ Y tế đề nghị đưa vào danh mục sản phẩm thuốc quốc gia. Thông tin tốt là cọ lùn có thể giúp giảm các triệu chứng gây ra do phì đại tuyến tiền liệt. Khi bị phì đại tuyến tiền liệt nhiều người không biết dấu hiệu của bệnh, ít chú ý tới những thay đổi bất thường khi đi tiểu. Để phát hiện sớm bệnh, đặc biệt là phòng ngừa được u ác tính ở tuyến tiền liệt, nam giới trên 40 tuổi cần được khám tuyến tiền liệt hàng năm. Bài tập này được thực hiện khi đi tiểu: người bệnh co thắt cơ sao cho dòng tiểu giảm hoặc ngừng hẳn lại, sau đó lại giãn cơ ra, giữ tình trạng co thắt trong vòng 10 giây, thực hiện 5-15 lần, mỗi ngày làm 3-5 lần.

Đã có phytoprost giúp điều trị u xơ tiền liệt tuyến và phì đại tuyến tiền liệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét