Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Mùa lạnh, trị viêm họng hạt

Không thể coi thường bệnh cúm mùa

I. Bé ho khan và sốt cao, dùng thuốc gì thưa BS? Cần biết về bệnh đau rát họng

Hiện nay, tại phòng khám các bệnh viện, số người đến khám do sốt cao, ho, ngạt mũi, khó thở, đau rát họng, đau đầu, đau nhức các khớp xương. BN được đưa đến BV trong tình trạng nôn nhiều, đau rát họng, khó thở, tim đập nhanh. Sau khi uống một ngụm, Đ đau rát họng…. Có thể dùng phương pháp xông họng, khí dung bằng các loại thuốc kháng sinh hoặc kháng viêm.

Amidan có chức năng sản sinh ra kháng thể để bảo vệ cơ thể chống các vi khuẩn đột nhập qua đường ăn và đường thở. Chao ôi, la liệt bệnh nhân và người nhà nằm ngổn ngang. Nếu bệnh nhân vẫn chưa tỉnh thì phải nhanh chóng ép ngực, hô hấp nhân tạo cho bệnh nhân, gọi cấp cứu. Nước cam chứa nhiều vitamin C, tùy vào từng loại cam nhưng thường là khoảng 120 mg cho 1 cốc, hãy nhớ rằng uống nước cam tươi và nguyên chất tốt hơn nước cam đóng hộp. Lưu ý súc họng trước và sau khi đi ngủ sẽ giúp giảm vưỡng víu ở họng. Thưa bác sĩ, Bé nhà em gần 6 tuổi, bị ho khan và sốt cao 3 ngày nay.

II. Cứu sống một bệnh nhân tự tử bằng thuốc diệt cỏ

Từ phòng, nhìn qua tấm bảng “phòng cách ly” trông có vẻ chết người kia là hành lang. Nước cam Khi còn bé nếu bị ốm bạn sẽ được mẹ cho uống thật nhiều nước cam, mẹ bạn đúng đấy vì nước cam là liều thuốc tuyệt vời chữa chứng cảm lạnh. Dược sĩ Hoàng Thu Thủy. Điều trị Nói cách ly nhưng chúng tôi được phát thuốc để uống ngày hai lần, trong đó một loại thuốc được coi là đặc trị virút H1N1 là Tamiflu. Vì amidan nằm ở vị trí họng - nơi giao lưu của đường ăn và đường thở nên amidan dễ bị viêm, một dạng viêm amidan thường gặp là viêm amidan hốc. Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương là nơi có số người đến khám và điều trị cao nhất.

Điều trị bằng kháng sinh theo chỉ định của thầy thuốc. Được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng đau rát họng, ho khạc ra máu. Dùng cho trẻ em ho suyễn, sốt nóng. Yến sào hầm đường phèn tốt cho người bệnh lao phổi có khái huyết.Phòng này vốn là phòng dịch vụ, bình thường nếu bệnh nhân ở đó mỗi bệnh nhân phải trả 150 ngàn/ngày. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Nếu để lâu, vỏ nhựa cứng sắc tiếp tục đâm sâu vào các mạch máu lớn (vì thực quản nằm sát các mạch máu lớn) gây chảy máu ồ ạt thì bệnh nhân có thể tử vong nhanh chóng.

III. 5 cách ngâm chanh mật ong trị ho mùa đông

Mấy hôm nay thời tiết thay đổi, em thấy đau rát họng nhất là khi nuốt nước bọt, không sốt. Chúng tôi đã sát trùng nó. Nguyên nhân có thể do virut hoặc vi khuẩn. Với bộ quần áo thường phục, những người này dễ dàng ra khỏi nơi cách ly, thoát ra tòa nhà bệnh viện rồi hướng qua đoạn đường bệnh viện Bạch Mai để ra cầu vượt trước mắt. Nếu chỉ dùng gừng và mật ong, bạn có chanh mật ong gừng thơm phức!Nếu không dùng chanh, bạn thay thế bằng quýt (hoặc cam vàng) cùng bạch đậu khấu thay cho gừng cũng rất ngon!Ngoài ra, ngâm chanh mật ong cùng vài nhánh lá hương thảo sẽ mang tới hương thơm bất ngờ!Không có lá hương thảo, bạn dùng lá bạc hà ngâm cùng chanh ta để có món chanh mật ong giản dị mà cũng không kém phần công hiệu đâu nhé! Tuy nhiên bạn cần lưu ý sau 1 tuần lá bạc hà sẽ thâm lại, lúc này bạn phải vớt lá bạc hà ra để tránh không làm hỏng lọ siro chanh mật ong. Đầu tiên bạn xếp chanh hoặc cam hoặc quýt vào lọ thủy tinh, sau đó thêm bột gừng hoặc gừng tươi vào, đổ một ít mật ong rồi dùng đũa khuấy đều lên để đảm bảo mật ong thấm vào từng lát chanh/cam/quýt.

Chiều 19-12, bác sĩ Nguyễn Thống, Trưởng Khoa bỏng - Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, chiều cùng ngày đã có 1 trường hợp trong số 11 nạn nhân vụ cháy tòa tháp đôi của EVN được xuất viện. Với 10 trường hợp còn lại do có các biểu hiện của bỏng đường hô hấp như: đau rát họng, đau đầu, khó thở, mệt mỏi… nên sẽ tiếp tục điều trị, theo dõi thêm. Nếu anh không nằm thì tôi cũng chịu thôi. Ngày ăn 3 lần, liều lượng tùy ý. Sau 2-3 giờ lại súc lại. Khi xuất hiện mày đay, các dạng ban khác phải ngừng dùng thuốc và thông báo cho bác sĩ biết để có cách xử trí phù hợp.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét