Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

Ăn gì để chữa cảm lạnh mùa đông?

Thiên môn đông thanh phế nhuận táo

I. Viêm mũi họng mạn tính Cần biết về bệnh đau rát họng

Bạn thực sự muốn thoát khỏi cảm giác lạnh cóng, đau rát họng và ngạt mũi, những loại thực phẩm sau như một liều thuốc tự nhiên giúp bạn vượt qua mệt mỏi. Mấy hôm nay thời tiết thay đổi, em thấy đau rát họng nhất là khi nuốt nước bọt, không sốt. Thông thường chúng ta gặp bệnh cúm thể nhẹ với các triệu chứng ớn lạnh, sốt, đau đầu, đau mỏi cơ bắp, xương khớp, đau lưng, đắng miệng, kém ăn, ho, hắt hơi, sổ mũi, đau rát cổ họng,. Hỗn hợp mật ong và chanh có thể được nuốt trực tiếp từ một muỗng hoặc khuấy vào nước nóng hoặc trà.

Cho nước, thiên môn, vừng đen và mật vào chảo khuấy lắc, đun nhỏ lửa cô đặc. Dùng để bổ dưỡng cơ thể phòng chống bệnh tật. Đây là bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus, được chia thành 3 loại virus A, B, C, trong đó cúm týp A dễ gây thành dịch và tỉ lệ tử vong cao nhất. Tôi bị sốt cao và nhức mỏi toàn thân, đau rát họng. Dùng cho các trường hợp viêm khí phế quản, ho khan đờm dính. Với 10 trường hợp còn lại do có các biểu hiện của bỏng đường hô hấp như: đau rát họng, đau đầu, khó thở, mệt mỏi… nên sẽ tiếp tục điều trị, theo dõi thêm.

II. Suýt tử vong vì uống nhầm hóa chất vệ sinh chuồng trại

Khi có biểu hiện mắc cúm, người bệnh chỉ nên dùng Paracetamol ( nếu có sốt cao trên 38,5 độ C). Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương là nơi có số người đến khám và điều trị cao nhất. Ở ngoài, nghe rất nghiêm túc và quyết liệt, nhưng tại nơi điều trị, những bệnh nhân được kiểm soát quá lỏng lẻo, không gặp sự nhắc nhở hay cảnh báo gì. Theo Việt Dũng – Phan Hương. Nuốt khó, đau rát họng, ho dai dẳng kèm theo đờm đặc. Khi xuất hiện mày đay, các dạng ban khác phải ngừng dùng thuốc và thông báo cho bác sĩ biết để có cách xử trí phù hợp.

Riêng dạng cúm týp B, nếu trẻ em mắc phải thì ngoài những triệu chứng điển hình kể trên còn có hiện tượng giống viêm ruột thừa, nhiễm trùng. BN được đưa đến BV trong tình trạng nôn nhiều, đau rát họng, khó thở, tim đập nhanh. Đã có 1 người tử vong. Nếu thức ăn, thuốc uống làm bít tắc thực quản, bệnh nhân đang ăn, uống bỗng thấy nuốt khó, nấc, nôn ọe.Các bác sĩ khuyến cáo, không nên để người già tự ý dùng thuốc mà cần có sự giám sát của con cái. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Các bác sĩ cho biết trường hợp này không thể chỉ định rửa dạ dày do đây là hóa chất ăn mòn nên nguy cơ gây hít sặc đường thở sẽ dẫn đến suy hô hấp nặng hơn.

III. Mùa lạnh, trị viêm họng hạt

Hiện tại bé sốt liên tục và ho đau rát họng. Trong trường hợp bệnh nhân bất tỉnh thì để người bệnh nằm nghiêng, người cấp cứu dùng ngón tay ấn lưỡi bệnh nhân xuống, đồng thời dùng khuỷu tay đánh mạnh 4 cái vào vùng lưng giữa hai xương bả vai. Công năng chủ trị: Đường phèn có tác dụng bổ trung ích khí, hòa vị nhuận phế, chỉ khái trừ đàm. Không đưa trẻ đi tái khám Cũng theo bác sĩ Yến thì khá nhiều phụ huynh không đưa trẻ đi tái khám theo chỉ định của bác sĩ. Điều này đặc biệt nguy hiểm khi việc điều trị tại nhà không dứt, gây ra những biến chứng hết sức nguy hiểm cho sức khỏe và sinh mạng trẻ: viêm phổi do virus, suy hô hấp và tử vong. Trường hợp này rất may là bệnh nhân được đưa đến viện sớm và đã gắp dị vật ra kịp thời chứ để lâu sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Adenovirus gây cảm lạnh, viêm họng, viêm phổi ở trẻ em. Nếu bạn mệt và không có thời gian chế biến món cầu kỳ với nhiều nguyên liệu thì đơn giản là hãy luộc gà, phần nước dùng nấu cháo hoặc miến rồi thưởng thức. Cả ba người này ra đi qua cầu vượt, sang đường Lê Thanh Nghị ăn cơm trưa. Với 10 trường hợp còn lại do có các biểu hiện của bỏng đường hô hấp như: đau rát họng, đau đầu, khó thở, mệt mỏi… nên sẽ tiếp tục điều trị, theo dõi thêm. Sau đó lại lặp lại quy trình thêm chanh/cam/quýt rồi tới gừng cuối cùng là mật ong. Với bệnh viêm họng hạt, tối ưu nhất là phòng bệnh: - Giữ ấm vùng mặt, cổ, ngực, gan bàn chân, tránh ăn kem, uống nước đá lạnh.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét