Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

Xóa tan mọi lo âu khi tuổi tiền mãn kinh gõ cửa

Bệnh thấp khớp và cách điều trị ở phụ nữ.

I. Kiến thức dành cho tuổi tiền mãn kinh

tiền mãn kinh Thực phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Vậy để có sức khỏe tốt, có thể đối mặt với những thách thức của thời gian và đảm bảo chất lượng cuộc sống, ngoài việc có thể bổ sung hormon thì chế độ dinh dưỡng hợp lý, tập luyện thường xuyên, sắp xếp sinh hoạt có nề nếp, khoa học và luôn giữ cho tâm trạng vui vẻ, thoải mái cũng giúp sẽ giúp ích rất nhiều cho chị em tránh phát sinh những hội chứng ở tuổi MK. Kể từ năm 40 tuổi, việc chụp tia X thường niên là việc làmcần thiết, nhất là khi các xét nghiệm thường chỉ chính xác khoảng 80% ở những phụ nữ tiền mãn kinh và còn trẻ. Mà mày mệnh thủy, tháng này tháng hỏa, bị xe nó tông vào què chân thì cũng dễ hiểu thôi.

Đặc biệt ở các cậu thiếu niên, thừa testosterone, còn có thể dẫn đến hiện tượng đóng đầu xương sớm, gây lùn trước tuổi một cách oan uổng. Đối với nam giới, maca có tác dụng kích thích và tăng khả năng ham muốn tình dục cũng như khoái cảm do tăng lượng testosterone, cải thiện sinh sản do làm tăng số lượng tinh trùng và khả năng di chuyển của tinh trùng. Có nhiều món ăn được chế biến từ đậu nành như: tàu hũ chiên muối sả, tàu hũ chiên giòn nhúng nước mắm chua ngọt, tàu hũ xốt cà, canh tàu hũ nấu tóc tiên, tôm, thịt, canh tàu hũ nấu bông hẹ, canh tàu hũ nấu nấm, canh tàu hũ rong biển, canh tàu hũ nhồi khổ qua… Các loại nước uống có đậu nành như: sữa đậu nành, tàu hũ đá… Ngoài đậu nành, rau răm cũng có chứa phytoestrogen, vì thế, chị em nên dùng các món có rau răm như: cá bống kèo kho rau răm, các loại gỏi trộn rau răm, hột vịt lộn luộc hay xào me ăn với rau răm, bò thuôn hành răm… Trong Đông y còn có cây thuốc ích mẫu, thường được dùng khi kinh nguyệt chậm trễ, có màu nâu đen… giúp khí huyết lưu thông, giữ làn da đẹp. Thời kỳ tiền mãn kinh đối với phụ nữ là một bước đánh dấu bắt đầu quá trình lão hóa của phái nữ. Em sinh cháu thứ 2 đã được gần 10 tháng nhưng vẫn chưa có kinh lại. Tại Việt Nam, nghiên cứu của bác sĩ Lê Lam Hương trên hàng trăm phụ nữ tại bệnh viện Y Huế mới đây cũng cho thấy, suy giảm nội tiết tố nữ estrogen khiến 100% phụ nữ thay đổi tính tình, 52% bốc hỏa và 57% rối loạn giấc ngủ.

II. Rối loạn tiền đình đang đe dọa giới văn phòng rối loạn kinh nguyệt

Rất nhiều phụ nữ bị tăng cân trong quá trình tiền mãn kinh. Do đó, vấn đề quan trọng ở đây là làm thế nào dể bổ sung và cân bằng estrogen trong cơ thể. Dễ bị xây xước và nhiễm trùng; dễ sa sinh dục do cơ, dây chằng vùng chậu bị nhão hơn, tiết niệu có thể đi tiểu nhiều lần, đôi khi không đi tự chủ. Để có một sinh lý sung mãn, người phụ nữ cần bổ sung chất này khi bị thiếu hụt. Nguy hiểm khi thiếu gì bổ sung đấy Mong muốn bù đắp các sụt giảm, lão hóa trong cơ thể khiến chị em tuổi trung niên đầu tư một khoản tiền không nhỏ, bổ sung mọi thứ từ vitamin đến can xi, estrogen. Các nang noãn tại buồng trứng giảm và không phát triển nữa nên không tiết estrogen nữa và biểu hiện các triệu chứng lâm sàng của Hội chứng tiền mãn kinh rồi mãn kinh”.

Tuy nhiên, đẹp đâu không thấy nhưng nhìn khuôn mặt dài dại của chị ai cũng ái ngại. Có khi quá bức xúc vì chuyện chị không thể đáp ứng, chồng chị Lâm còn mua cả những loại gel bôi trơn để chị cảm thấy bớt đau đớn mỗi lần quan hệ. Tôm, cua là những thức ăn giàu canxi cần thiết cho người cao tuổiVai trò của canxi đối với sự chắc khỏe của bộ xương Các yếu tố nguy cơ gây loãng xương bao gồm: tuổi tác, cân nặng, chiều cao, hormon, mức độ vận động, lối sống, dinh dưỡng. Rối loạn chức năng tình dục có ý nghĩa quan trọng đối với sức khỏe của phụ nữ.Nó còn có tên gọi “kim bất hoán” có nghĩa là vàng không đổi được. Khoa học đã chứng minh hoạt chất isoflavon trong mầm đậu nành có tác dụng bổ sung, cân bằng Estrogen an toàn và hữu hiệu nhất, giúp chị em lưu giữ nét tươi tắn của làn da, cải thiện tình trạng nám, hạn chế các biểu hiện khó chịu thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh.

III. Mở hội thảo tuyên truyền thực phẩm sinh lý ngay tại trung tâm bồi dưỡng chính trị?!

Chẳng hạn như: Bạch truật, Kim anh, Trần bì, Khiếm thực… Ở Việt Nam hiện nay, nhiều chị em phụ nữ đã tin tưởng, sử dụng TPCN Hoàng Tố Nữ - một sản phẩm có khả năng hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh huyết trắng (khí hư). Món ăn này phù hợp với phụ nữ đang trong tình trạng tiền mãn kinh có những triệu chứng: đau đầu, lồng ngực bức bách, ngủ hay mơ hay giật mình, toát mồ hôi, rối loạn kinh nguyệt. Quá trình “yêu” còn tiết ra oxytocin, thúc đẩy một giấc ngủ ngon. Cứ nghĩ chồng lớn hơn tôi đến 10 tuổi, lại bị bệnh huyết áp cao và nhiều bệnh vặt khác nên nhu cầu về chuyện chăn gối giảm, tôi chủ quan, ít quan tâm đến ông ấy. HCM cho biết, bước qua tuổi 40, tiến trình lão hóa ở phụ nữ tiến triển rất nhanh, sức khỏe giảm sút, hay mệt mỏi, da khô, nhăn, chảy xệ, mất vẻ láng mịn, tươi tắn, lỗ chân lông lớn dần. Hầu hết các đức lang quân thường không dám thổ lộ với một ai chuyện thầm kín này, kể cả với bác sỹ.

Tin dịch vụ - Môi trường làm việc không tốt, thiếu điều kiện vệ sinh đúng cách, tư thế làm việc không thoải mái, rối loạn nội tiết giai đoạn tiền mãn kinh… chính là những nguyên nhân cơ bản khiến chị em phụ nữ dễ mắc tình trạng huyết trắng (khí hư) bệnh lý. Khi lượng nội tiết tố này giảm dần theo tuổi, đặc biệt đến tuổi tiền mãn kinh sẽ dẫn đến viêm khớp, thoái hóa sụn và cuối cùng là khởi phát thoái hóa khớp. Lúc tắt ánh nắng mặt trời, Melatonin sẽ được tuyến tùng sản xuất để giúp cơ thể có cảm giác buồn ngủ và dễ dàng đi vào giấc ngủ, tới nửa đêm nồng độ Melatonin trong cơ thể đạt mức cao nhất vì vậy đây là thời điểm mọi người ngủ say và ngủ ngon nhất. Trong thời kỳ tiền mãn kinh, buồng trứng bị suy yếu dần dần cho đến khi mất đi chức năng nội tiết. Gồm các vị Bán hạ 10g, hậu phác 10g, hoàng kì 12g, hoàng liên 10g, hoàng bá 10g, đương quy 12g, thục địa 12g, táo nhân (sao đen) 16g, ích mẫu 12g, cam thảo đất 16g, bạch linh 10g. BS Châu Thị Kiều Oanh.Cháy bỏng yêu khi đã tiền mãn kinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét