Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

Rối loạn kinh nguyệt sau một tháng phá thai

Rối loạn kinh nguyệt trong 3 tháng đầu dùng thuốc tránh thai

I. BS ơi, mổ nội soi tử cung buồng trứng có làm rối loạn kinh nguyệt không?

Do đó em rất hoang mang, vậy để điều trị rối loạn kinh nguyệt mà phải uống thuốc ngừa thai thì em có bị tái phát u lạc nội mạc không? (Một bạn đọc)- Trả lời của Phòng mạch online:Điều trị lạc nội mạc tử cung với thuốc có thể giúp cải thiện rất nhiều các triệu chứng như là đau bụng kinh, đau khi giao hợp và đau vùng chậu. Theo lời khuyên của bác sỹ thì "khi bị rối loạn kinh nguyệt ở mức khác xa bình thường, chị em nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị kịp thời, tránh những hậu quả đáng tiếc về sau". Hoa Hồng tư vấn:Bạn Hương Trần thân mến,Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày là một biện pháp an toàn cho phái nữ trong việc kiểm soát việc mang thai khi quan hệ tình dục. Ngày nay, nhờ sự phát triển của khoa học công nghệ, các nhà khoa học đã bào chế từ bài thuốc Bát Trân Thang kết hợp với hai vị Trần bì và Hương phụ (giúp giảm co thắt tử cung dẫn đến giảm đau bụng kinh, cải thiện khả năng miễn dịch, chống viêm nhiễm) thành dạng chế phẩm viên nang Phụ Huyết Khang rất tiện lợi cho người sử dụng. Vì thế, sau khi đâ loại bỏ những nguyên nhân khác, nạn nhân “bẩn người” đầm đìa thái quá nên yêu cầu xét nghiệm sinh thiết tế bào. Can uất: Triệu chứng lâm sàng: kinh nguyệt ra trước kỳ, sắc kinh đỏ tươi, đỏ sẫm, có khi lẫn máu cục, lượng nhiều ít không nhất định, ngực sườn đầy tức hay đau hai bên hông sườn, bụng trướng trước khi hành kinh, người hay choáng váng, chất lưỡi đỏ, rêu lưỡi vàng, mạch huyền sác.

Con lập gia đình được 5 tháng, 4 tháng nay không có kinh, con thường xuyên bị rối loạn kinh nguyệt như vậy. Nếu lượng máu trong những ngày có kinh mất đi quá nhiều sẽ gây nên bệnh thiếu máu, cơ thể sẽ dễ mệt mỏi, cáu gắt, khó chịu. Những trường hợp trên, không những gây bất tiện cho sinh hoạt hàng ngày mà còn có thể gây nên tình trạng thiếu máu do trong kì kinh, cơ thể bị mất nhiều máu khiến tế bào hồng cầu thoát ra ngoài. Gà ác hoàng kỳ: Gà ác 1 con, hoàng kỳ 10g, đương quy 9g, phục linh 9g. Một trong số những bài thuốc đông y nổi tiếng có tác dụng song bổ khí huyết hay được sử dụng là “Bát trân thang”. Nếu không có thời gian sắc thuốc, có thể dùng các sản phẩm dạng viên nén được tổng hợp từ các thảo dược, như Khang Nữ Đan , giúp giảm đau và điều hòa kinh nguyệt hiệu quả.rối loạn kinh nguyệt

II. Rối loạn kinh nguyệt thời kỳ tiền mãn kinh

Lãnh cảm tình dục, rối loạn kinh nguyệt, mất kinh sớm: tàm nga 100g ngâm với 500ml rượu trong 7 - 10 ngày, uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 30ml. Vì đa phần thuốc điều trị rối loạn kinh nguyệt đều là thuốc nội tiết nên khi em ngừng đột ngột mà không có chỉ định của bác sỹ thì bệnh của em sẽ rất phức tạp hơn. Thói quen làm việc suốt ngày trong phòng làm việc đóng kín dưới ánh đèn điện thay vì ánh sáng mặt trời và trước kích ứng nhấp nháy của màn hình máy vi tính. Bài thuốc thường dùng chữa đau âm đạo có hiệu quả là bài thuốc "Xuyên luyện thang" gia giảm với các vị thuốc: bạch truật 6g, mộc hương 4g, tiểu hổi 4g, đại hồi 4g, nhũ hương 4g, trạch tả 6g, huyền hồ 6g, ô dược 6g, trư linh 6g, ma hoàng 6g, tân lang 6g, xuyên luyện tử 6g. Ngoài ra, khi điều trị bệnh bằng thuốc kháng sinh, bạn cần nhớ một điều rằng phải dùng theo chỉ định của bác sĩ, không nên dùng lâu dài nếu không thực sự cần thiết để tránh tình trạng kháng thuốc về sau. Tắt kinh nguyên phát là để chỉ trường hợp quá 18 tuổi mà vẫn chưa có kinh.

Sau khi ngừng uống thuốc tránh thai hàn ngày 2-3 tháng, hiện tượng chậm kinh hoặc rối loạn kinh nguyệt hoàn toàn có thể xảy ra. Để giúp chị em trang bị kiến thức chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, tự tin vượt qua giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh (với biểu hiện: da khô nhăn, nám, khô âm đạo, rối loạn kinh nguyệt, bốc hỏa, vã mồ hôi, mất ngủ…). Tình trạng stress tác động đến lượng hormone dẫn tới chậm kinh hoặc mất kinh. Bài 1: Tam thất 10g, hương phụ chế 5g, trần bì 1g, các vị sấy khô, tán nhỏ rồi chiêu uống với nước sôi, mỗi ngày 2 lần.Thứ nhất có thể thủ phạm là stress – mạn tính hoặc mới bùng phát đã tác động đến hoạt động của vùng dưới đồi vỏ não, tức thiết bị điều chỉnh hệ hormone chính. Tuy vậy, nếu bạn đã là một thiếu nữ trưởng thành mà tình trạng kinh nguyệt có nhiều "trục trặc" như vậy thì nhất thiết phải đi khám tại khoa phụ sản của các bệnh viện tỉnh để tìm nguyên nhân và điều trị.

III. 9 lý do không ngờ gây rối loạn kinh nguyệt

Rối loạn kinh nguyệt cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của người phụ nữ. Thân chào em Bùi Thao,Sẽ tội nghiệp ông xã của em lắm nếu chỉ vì rối loạn kinh nguyệt mà vợ bắt kiêng "chuyện ấy". rối loạn kinh nguyệt Em bị RLKN hơn 1 năm nay. Các bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa sẽ giúp em việc này. đều có thể dẫn đến kinh nguyệt không đều, hoặc hành kinh gây đau bụng và tắc kinh. Bài thuốc dân gian trị bệnh phụ nữ hữu dụng từ hoa đỗ quyên.

Dạo gần đây chu kì kinh nguyệt của em lại thay đổi thất thường, cứ khoảng 7 ngày thì kinh nguyệt lại xuất hiện. Bạn yên tâm dùng thuốc và tái khám theo hướng dẫn của BS, phải điều trị nhiều chu kỳ mới có kết quả. Sau nhiều đợt khám sức khỏe cho một số công ty cho thấy số phụ nữ còn rất trẻ, có người chỉ mới 25, không chỉ rối loạn kinh nguyệt mà thậm chí bặt kinh không có lý do đang chiếm tỷ lệ rất đáng ngại. Nếu em chỉ bị rối loạn kinh nguyệt thôi thì “không cần thiết phải kiêng giao ban” đâu em. Tình trạng sai lệch chuẩn còn có thể vì nguyên nhân rỉ máu xuất hiện giữa chu kỳ. Cơ thể phát triển bình thường, vòng kinh đều đặn và ổn định là yếu tố rất quan trọng đối với khả năng sinh sản của phụ nữ. hãy cẩn thận với bệnh rối loạn kinh nguyệt và đau bụng kinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét