Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Rối loạn kinh nguyệt: một mối lo rất lớn của chị em

Chữa rối loạn kinh nguyệt

I. Khí công nội đan trị liệu rối loạn kinh nguyệt

Thân chào em Bùi Thao,Sẽ tội nghiệp ông xã của em lắm nếu chỉ vì rối loạn kinh nguyệt mà vợ bắt kiêng "chuyện ấy". Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ trung bình là 21-35 ngày, sớm hơn 21 ngày và trễ hơn 35 ngày xảy ra liên tục vài tháng là tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Kiwi là trái cây có chứa số lượng lớn của magiê và vitamin C, có thể thúc đẩy sự tổng hợp và truyền tải truyền thần kinh. Bằng cách kích thích và làm cân bằng các nội tiết tố trong cơ thể người phụ nữ, rau mùi giúp làm dịu các cơn đau bụng kinh và điều hòa kinh nguyệt. Mỗi kỳ kinh ra máu thường kéo dài từ 3 - 4 ngày, khi kinh kéo dài trên 7 ngày thì gọi là rong kinh. Bát Trân Thang bao gồm 8 vị thuốc quý: Nhân sâm và Thục địa có công dụng ích khí dưỡng huyết; Bạch truật, Bạch linh hỗ trợ cho công dụng bổ tỳ khí và phế khí của Nhân sâm, làm tăng thêm nguồn khí huyết cho cơ thể; Bạch thược và Đương quy giúp dưỡng huyết; Cam thảo điều hòa các vị thuốc; Xuyên khung hoạt huyết, hành khí.

Tuy nhiên, nhiều phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không đều và không ổn định, có thể gặp trường hợp kinh nguyệt thưa hoặc vô kinh, xuất huyết giữa kỳ kinh, chu kỳ lúc sớm, lúc muộn, hay đau bụng dữ dội trong khi hành kinh. Nếu sau 5-7 ngày không khỏi hoặc có tình trạng ngứa ngáy khó chịu cần đến ngay bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa nam học hoặc tiết niệu để được điều trị dứt điểm. Nguyên nhân thường gặp là do bất thường trong giải phẫu sinh lý bẩm sinh, bất thường trong nhiễm sắc thể, rối loạn nội tiết. Tuy nhiên, nếu cơn đau của bạn quá khủng khiếp hoặc kéo dài “tưởng chết”, nên trực tiếp đi gặp bác sĩ. Chu kỳ kinh nguyệt không đều và không ổn định, lượng máu mất đi sau những ngày hành kinh quá ít hoặc quá nhiều, mức độ huyết sắc tố sau chu kỳ kinh thấp hơn mức bình thường (120g/l) là những biểu hiện thường thấy nhất ở những phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt. Domperidon khó qua được hàng rào máu - não và ít có khả năng gây ra các tác dụng ở thần kinh trung ương như phản ứng ngoại tháp hoặc buồn ngủ.rối loạn kinh nguyệt

II. Trị "tiệt nọc" chứng rối loạn kinh nguyệt từ hoa đỗ quyên

Một số phụ nữ thường phải đối mặt với rất nhiều vấn đề của rối loạn kinh nguyệt như: kinh nguyệt không đúng chu kì, đau bụng kinh. Đó chính là lý do tại sao một số chị em mới dùng thuốc tránh thai hàng ngày gặp phải tình trạng rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không thấy xuất hiện sau khi ngưng dùng thuốc. Đi tiểu bất thường Mỗi ngày đi tiểu khoảng 6-8 lần, mỗi lần 300 ml là hợp lý với một cơ thể bình thường, uống đủ nước. Trong vài tháng đầu triệu chứng có thể xảy ra là ra kinh ít hơn, ngắn hơn hay rong kinh trên 8 ngày, rong huyết, không có kinh. Khi đó, thời kì “đèn đỏ” của bạn vẫn diễn ra bình thường nhưng do bị giảm đột ngột lượng hormone trong thời gian rụng trứng nên bạn sẽ không mang thai. Biện pháp tránh thai này cũng được coi là an toàn (với hiệu quả tránh thai đạt trên 75%) nhưng nó không được khuyến khích sử dụng thường xuyên vì càng dùng liên tục, hiệu quả tránh thai càng giảm.

Rối loạn kinh nguyệt có thể do tác dụng phụ của thuốc tránh thai hàng ngày hoặc do tổn thương cơ quan sinh sản gây ra. Như vậy, Phụ huyết khang được chỉ định trong các trường hợp:- Rối loạn kinh nguyệt ở thời kỳ mới có kinh và thời kỳ tiền môn kinh. Em cảm thấy rất lo sợ. Sản phẩm thích hợp:Phụ Huyết Khang là sản phẩm được bào chế theo bài thuốc nổi tiếng từ đời nhà Minh, Trung Quốc là “Bát trân thang” và gia thêm hai vị thuốc Hương phụ và Trần bì, có tác dụng làm tăng khả năng lưu thông khí huyết, dưỡng huyết, thanh nhiệt, mát máu, bổ âm và tăng sinh dịch cơ thể, giúp điều hòa kinh nguyệt, trừ phong giảm đau và phòng chống một số bệnh lý về sản phụ khoa.Hiện tượng thấy ra máu như của bạn có thể là do tác dụng phụ gây rối loạn kinh nguyệt khi uống liên tiếp 2 viên thuốc tránh thai khẩn cấp. Vì vậy, nếu bạn có ý định có thai thì nên chăm sóc sức khỏe tốt từ bây giờ, hạn chế ăn những thực phẩm có hại cho sức khỏe.

III. Rối loạn kinh nguyệt thời kỳ tiền mãn kinh

Bạch thược - vị thuốc điều trị rối loạn kinh nguyệt Huyết ứ: Triệu chứng lâm sàng: kinh nguyệt ra trước kỳ, có khi tháng 2 kỳ, mỗi kỳ ra vài ngày, sắc kinh đỏ sẫm, có khi lẫn máu cục, lượng ít, hay đau bụng dưới trước khi hành kinh, người mệt mỗi, chất lưỡi đỏ, có khi thấy nốt tím trên lưỡi, mạch tế sác. Nhiều phụ nữ mắc hội chứng này thường vô kinh, rối loạn kinh nguyệt do không có nang trứng phát triển. rối loạn kinh nguyệt Lan tỏa nhiệt khí: Thở đan điền tại khoang bụng dưới vài chục hơi thở, để tăng áp lực nội đan và làm đan điền ấm nóng lên. Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Dùng bromocriptin chữa viêm tuyến vú khi cho con bú cần thận trọng, theo đúng chỉ định của thầy thuốc. Hạn chế dùng các loại đồ ăn nhiều chất béo và nước uống có chất kích thích như: rượu, bia, cà phê.

Do vậy, phát hiện các triệu chứng bất thường về chu kỳ kinh nguyệt, bạn nên đi khám sớm bởi việc điều trị kịp thời sẽ giúp cơ thể nhanh chóng trở về quỹ đạo thông thường. Sữa nóng Bạn nên biết rằng, uống một ly sữa nóng mỗi đêm có thể giúp bạn người ngủ ngon. Rối loạn kinh nguyệt cũng có thể không phải là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai hàng ngày gây ra mà là do tổn thương cơ quan sinh sản. Rối loạn kinh nguyệt Rễ đỗ quyên 15g, rễ bạc hà 15g, ích mẫu thảo 15g, hoa hồng 9g, sắc uống. Kiwi Một nghiên cứu mới nhất phát hiện ra rằng , ăn hai quả kiwi mỗi ngày có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ 40%. Nhưng người ta có thể khắc phục được biến chứng này bằng triptorelin, một hormon sinh dục của vùng dưới đồi. hãy cẩn thận với bệnh rối loạn kinh nguyệt và đau bụng kinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét